Nhiều doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ cho rằng Nha Trang là địa điểm lý tưởng để tổ chức tiệc cưới, sự kiện lớn và sản xuất phim điện ảnh.
Sáng 28-8, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch Ấn Độ – Khánh Hòa năm 2024.
Tour du lịch tiệc cưới
Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Xin chào Việt Nam 2024, nhằm trao đổi ý tưởng để tăng cường hợp tác du lịch giữa Ấn Độ và Khánh Hòa, thúc đẩy mở đường bay thẳng Cam Ranh – Ấn Độ.
Tại hội nghị, ông Vineet Jain – nhà sáng lập Vineet Jain Creations (một công ty Ấn Độ chuyên về sáng tạo nghệ thuật trong đám cưới) – cho biết với lợi thế, tiềm năng du lịch biển, đảo, Nha Trang sẽ là nơi lý tưởng để tổ chức đám cưới.
“Chúng tôi đang hướng đến ý tưởng tổ chức một tour du lịch đám cưới, với số lượng khoảng 400-500 khách. Khách từ Ấn Độ ngoài việc đến để tham gia tiệc cưới có thể kết hợp tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang.
Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng từ Bollywood (Ấn Độ) sẽ tham gia các chuyến lưu diễn tại Việt Nam, từ đó quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến du khách” – ông Vineet Jain nói.
Cần có chiến lược quảng bá
Ông Abhineet Shukla – trưởng đoàn điều hành tour du lịch Ấn Độ – cho rằng Ấn Độ có nét văn hóa đặc thù riêng, đặc biệt là ẩm thực, cho nên khách du lịch khá phân vân về việc ăn uống khi đến Việt Nam.
“Tuy nhiên, Việt Nam lại có phong cảnh tuyệt vời, là nơi lý tưởng để tổ chức những sự kiện lớn, nhiều doanh nhân ở Ấn Độ đã đến đây để tổ chức tiệc cưới, sự kiện lớn trong nhiều ngày. Vậy nên chắc chắn Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu của người dân Ấn Độ khi du lịch nước ngoài” – ông Shukla chia sẻ.
Cũng theo ông Abhineet Shukla, những hạn chế hiện tại nằm ở việc khác biệt về văn hóa giữa hai nước, đồng thời chưa có nhiều các đường bay trực tiếp từ Việt Nam đến Ấn Độ.
Vậy nên việc tìm hiểu, trao đổi văn hóa giữa hai nước cần phải đẩy mạnh hơn. Cần có sự hợp tác, đẩy mạnh truyền thông giữa Khánh Hòa và các doanh nghiệp Ấn Độ để có thể cùng đưa ra một chiến lược quảng bá du lịch giữa hai nước, tiếp cận đúng các phân khúc khách hàng.