Tại sao đoàn 4.500 khách Ấn Độ không chọn TP.HCM du lịch?

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho rằng khách từ Ấn Độ khi đến du lịch Việt Nam lần đầu thường chọn thủ đô để du lịch văn hóa. TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch với thị trường Ấn Độ.

Tại sao đoàn 4.500 khách Ấn Độ không chọn TP.HCM du lịch? - Ảnh 1.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – thông tin tại họp báo – Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 29-8, tại họp báo kinh tế – xã hội, ông Lê Trương Hiền Hòa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – đã trả lời phóng viên về việc tại sao 4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch nhưng không chọn đến TP.HCM.

Về vấn đề này, phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết việc Việt Nam đón đoàn 4.500 khách đến từ Ấn Độ là một tín hiệu mừng cho ngành du lịch dịp cuối năm. Đây là đoàn khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam từ trước đến nay. Khi đến Việt Nam, đoàn chọn du lịch tại TP Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh. Đơn vị tổ chức là Vietravel có trụ sở tại TP.HCM.

Lý giải nguyên nhân tại sao đoàn khách lớn như vậy lại không chọn TP.HCM, ông Hòa cho biết theo khảo sát, du khách Ấn Độ khi đến Việt Nam lần đầu thường có xu hướng đến thủ đô để du lịch văn hóa. Những lần sau đó sẽ lựa chọn những thành phố lớn như TP.HCM để du lịch mua sắm, thụ hưởng.

Tại sao đoàn 4.500 khách Ấn Độ không chọn TP.HCM du lịch? - Ảnh 2.

Mặc dù đoàn khách này không đến TP.HCM nhưng trước đó TP.HCM cũng đã đón ít nhất hai đoàn khách từ Ấn Độ với hàng ngàn người. Ông Hòa cho rằng theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, du lịch và du khách, TP.HCM có đầy đủ các điều kiện để tiếp đón các đoàn khách lớn như vậy.

Thực tế, du khách từ Ấn Độ đến TP.HCM có sự tăng trưởng nhanh thời gian qua. TP.HCM cũng là địa phương có nhiều đường bay trực tiếp đến Ấn Độ so với các tỉnh thành.

TP.HCM luôn xác định thị trường khách Ấn Độ rất quan trọng trong phát triển du lịch, nhất là từ sau dịch COVID-19 đến nay. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ luôn được TP.HCM quan tâm thực hiện. Đồng thời TP.HCM phát huy tính liên kết vùng, kết hợp với các địa phương lân cận để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách.

Tại hội thảo du lịch quốc tế tới đây, TP.HCM cũng sẽ tổ chức các chuỗi hoạt động liên quan đến thị trường Ấn Độ như hội thảo về thực phẩm Halal hay Tổng lãnh sự quán Ấn Độ sẽ chủ trì hội thảo thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa thị trường Việt Nam và Ấn Độ.

“TP.HCM luôn tập trung cho thị trường Ấn Độ và sẵn sàng đón các đoàn khách lớn đến TP.HCM”, ông Hòa nói.